Thị trường-Xu hướng-Công nghệ 2019

Xu hướng-Công nghệ
Chào mừng bạn đến với xu hướng công nghệ 2019,xu hướng thị trường,kinh tế, được chúng tôi tập hợp nhiều nguồn tin từ các trang web công nghệ,thị trường trên toàn thế giới, nghiên cứu và phân tích nhận định sản phẩm được tiêu thụ mạnh mẽ của các nhà kinh tế lớn trong khu vực (toàn cầu). Nguồn thông tin công nghệ-xu hướng 21 cập nhật 2019 và những năm đa đi qua cùng với sự kiện lớn toàn thế giới sự lắng xuống và đôi khi tăng vọt một cách đáng ngờ do nhiều bất ổn.»»»»»»»»»» 1. Xu hướng thị trường công nghệ thông tin sẽ tiếp tục trêu chọc cả nhà đầu tư lẫn khách hàng, đưa chi tiêu của ngành (CNTT) trên toàn thế giới lên đến 5 nghìn tỷ vào năm 2019.


(Nguồn: CompTIA)

Đó là một điều rất quan trọng mà hầu như mọi thứ ta không thể tính là một bất ngờ. Mọi công nghệ mới phát triển vẽ ra một tương lai mới, nhưng mọi thứ vẫn còn quá đắt đỏ để được phát triển , giới thiệu rộng rãi sử dụng đại trà.Sự đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực này sẽ đưa chúng ta đến một bước gần hơn với mục tiêu và điều là lý do tại sao 56% doanh nghiệp lớn mong đợi ngân sách của họ sẽ tăng trong năm tới.

2.Nước Mỹ vẫn chiếm đa phần của thị trường công nghệ với hơn 31% thị phần toàn cầu.

(Nguồn: CompTIA)

Chi tiêu CNTT toàn cầu ở Mỹ đã đạt mức 1,6 nghìn tỷ đô la và chiếm một phần không hề nhỏ trong nền kinh tế Mỹ. Ngành công nghiệp công nghệ đã vượt qua nghành: bán lẻ, vận tải, xây dựng về tỷ lệ phần trăm từ GDP.

3. Thị trường công nghệ phát triển vượt trội nhất không phải lúc nào cũng cần môi trường kinh tế phong phú để nở rộng.Argentina năm 2017 báo cáo tăng trưởng công nghiệp 14,2%.

(Nguồn: IDC)

Nước Đức (13,1%) và Anh (12%) vẫn còn cao trong danh sách, chúng ta phải lưu ý tiến trình của các nền kinh tế quy mô nhỏ hơn như Argentina và Chile.Thực tế đó một phần là do sự bùng nổ chung của các công nghệ mớitrong thị trường công nghệ Mỹ Latinh. Việc áp dụng công nghệ không nhất quán trên toàn cầu - Trung Quốc tích cực đầu tư vào robot, Đức đang làm nên điều kỳ diệu với những đổi mới in 3D và Ấn Độ đang chi hàng đống cho các dịch vụ di động.

4. Bắc Mỹ và Châu Á đang dẫn đầu gói phân phối công nghệ thông tin. Cả hai châu lục chiếm 33% công nghệ trên toàn thế giới.

(Nguồn: Statista)

Trong khi ngành công nghiệp công nghệ phát triển theo năm, người dùng trên toàn cầu không được hưởng quyền truy cập tương tự vào các đổi mới. Các nước châu Phi vẫn còn cách phía sau, tận hưởng sự phân phối toàn cầu 5% xu hướng của ngành công nghệ .

Tiến bộ trong Châu Phi cũng không lan rộng như nhau. Một ví dụ đáng chú ý của sự phân chia đó là Nigeria. Sự bùng nổ nhân khẩu học của đất nước và giá điện thoại thông minh giảm liên tục dự kiến ​​sẽ giúp Nigeria tiếp đón hơn 50% người dùng công nghệ di động trên lục địa vào năm 2025.


5. Vấn đề quy mô công ty! Các doanh nghiệp lớn có khả năng áp dụng xu hướng công nghệ mới nổi gấp 10 lần so với các công ty quy mô nhỏ hơn.

(Nguồn: Spiceworks)

Các công ty lớn hơn chắc chắn nắm giữ hầu hết quyền lực (và tiền bạc) khi nhận được nhiều nhất từ ​​các xu hướng công nghệ thông tin mới nhất. Đó là ảnh hưởng kéo dài trên tất cả các đổi mới. Lấy blockchain làm ví dụ. Việc áp dụng blockchain toàn cầu từ các công ty vừa và nhỏ hấp dẫn khoảng 9%, trong khi các doanh nghiệp có hơn 5000 nhân viên dễ tiếp thu hơn với 25%.

 6. Nói về những chú ngựa hàng đầu và các thiết bị của chúng, 90% các công ty Fortune 500 đã chuyển hệ thống của chúng sang Microsoft Cloud.

(Nguồn: DynaSource)

Quá trình này đã giúp Microsoft trở thành một trong những người chơi hàng đầu của đám mây, một thứ dường như lố bịch chỉ vài năm trước.Ngày càng có nhiều công ty đang cố gắng nắm bắt các xu hướng công nghệ thông tin gần đây trong giai đoạn đầu của họ và họ thường xoay vòng từ các dịch vụ truyền thống của họ.

7. Các công ty công nghệ có kế hoạch gì cho năm 2019? Hơn 33% có ý định giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới và 24% thích tập trung vào cải thiện những sản phẩm hiện có. Chỉ 8% không có kế hoạch trong tương lai.

(Nguồn: CompTIA)

Việc các công ty đang tích cực sử dụng công nghệ hiện đại trong những phát triển mới nhất của họ là rất yên tâm cho sự phát triển của ngành.Một lần nữa, có sự phân biệt nhất định trong vấn đề đó. Các công ty lớn sẽ đẩy mạnh phát hành các sản phẩm mới dựa trên công nghệ mới nhất, trong khi các doanh nghiệp công nghệ nhỏ sẽ chủ yếu điều chỉnh các dịch vụ hiện có của họ.

8. Chúng ta hãy xem các xu hướng nóng nhất trong ngành.Một cuộc khảo sát giữa các công ty lớn quốc tế cho thấy 41% doanh nghiệp mong muốn tự động hóa CNTT sẽ tạo ra tác động đáng kể nhất trong năm 2019.

(Nguồn: Spiceworks)

Internet of Things (IoT) và ggBit Network là những mặt hàng nóng khác.Họ sẽ thống trị thị trường công nghệ trong nhiều năm tới, theo tỷ lệ tương ứng 32% và 30% số người được hỏi. Tuy nhiên, không phải tất cả các công nghệ sắp tới sẽ có được sự tiến bộ nhanh chóng như vậy - chỉ 12% tin rằng In 3D sẽ tạo ra tác động sâu sắc, so với các xu hướng CNTT hiện tại khác .

9. Người dân và các công ty sẽ tiếp tục chi tiêu rất nhiều cho bất cứ thứ gì mới mà thị trường cung cấp. Công nghệ mới nổi như tai nghe AR / VR, giải pháp IoT, robot và máy bay không người lái sẽ chiếm khoảng 23% tổng chi tiêu trong ngành.

(Nguồn: IDC)

Đầu tư nền tảng sẽ duy trì vị trí dẫn đầu về chi tiêu CNTT. Một con số khổng lồ 70% của tất cả các chi tiêu sẽ nhằm mục đích đưa phân tích dữ liệu đám mây, di động, xã hội và dữ liệu lớn lên cấp độ tiếp theo.

10. Nhường đường cho trí tuệ nhân tạo. Các khoản đầu tư AI đã tăng 32% chỉ trong năm ngoái, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng trong chi tiêu CNTT cho việc học sâu, học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

(Nguồn: Deloitte)

Nhân loại đã say đắm với ý tưởng về trí tuệ nhân tạo trong một thời gian dài. Ngày nay, khái niệm này có vẻ tốt trong tầm tay của chúng tôi và mọi người đều muốn thỏa thuận. Các công ty đang dần dần thực hiện các quy trình dựa trên AI và đang tìm cách hỗ trợ các công nghệ đằng sau AI. Học sâu ủng hộ sự hỗ trợ nhiều nhất, báo cáo tăng 16% trong đầu tư bên ngoài.

11. 30% doanh nghiệp lớn sẽ sử dụng công nghệ đàm thoại để thu hút khách hàng vào năm 2022.

(Nguồn: IDC)

Chúng tôi đã làm quen với Siri và hình thành mối quan hệ với Alexa. Cácxu hướng công nghệ mới nhất trong công nghệ thông tin mang lại những thay đổi thú vị trong cách các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng của họ. Chatbots và công nghệ điều hành bằng giọng nói sẽ tích cực có mặt trong các kế hoạch ngắn hạn của các công ty, trong khi giao diện người dùng hỗ trợ AI và tự động hóa quy trình sẽ thống trị trò chơi vào năm 2025.

12. Dự báo tăng trưởng trông có vẻ lạc quan cho doanh số thiết bị. Năm 2018 báo cáo mức tăng 3,6% trong giao dịch thiết bị công nghệ và phân tích năm 2019 dự đoán mức tăng 2,4% khác.

(Nguồn: Gartner)

Hội nghị chuyên đề Gartner mới nhất tại Orlando đã tập hợp một số nhà lãnh đạo ngành công nghiệp nổi bật nhất ở một nơi. Theo dự báo của họ, các xu hướng mới trong công nghệ CNTT sẽ mang lại tới 709 tỷ đô la từ việc bán thiết bị và thêm 439 tỷ đô la cho các giao dịch phần mềm doanh nghiệp.

13. Việc làm công nghệ ở Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của đất nước. Ngành công nghiệp CNTT sẽ đảm bảo việc làm cho hơn 11,6 triệu người vào cuối năm nay.

(Nguồn: CompTIA)

Nghiên cứu của CompTIA chỉ ra tác động của lĩnh vực công nghệ đối với nền kinh tế Mỹ. Những con số thậm chí còn ấn tượng hơn, xem xét những người lao động tự làm chủ không phải là một phần của cuộc khảo sát. Trong tám năm qua, nhóm tài năng kỹ thuật toàn cầu đã mở rộng với hơn 387.000 nhà phát triển phần mềm và 190.000 chuyên gia hỗ trợ CNTT.

14. Tại sao các công ty tìm kiếm để thuê? Những lý do hàng đầu bao gồm mở rộng công ty (58%) và nhu cầu về một bộ kỹ năng cụ thể (52%).

(Nguồn: CompTIA)

Thị trường lao động ở Mỹ ngày càng chặt chẽ hơn, và năm 2019 sẽ không khác. Công nghệ mới nổi sẽ làm tăng nhu cầu về các chuyên gia về AI, IoT, AR / VR, Blockchain, do đó, thị trường việc làm chắc chắn sẽ trải qua một số biến đổi do đó. Những người khổng lồ trong ngành sẽ không tỏ ra hối hận khi đánh cắp tài năng tốt nhất để xử lý các công nghệ hàng đầu của họ , điều này sẽ khiến hơn 43% các công ty CNTT phải tìm kiếm người thay thế.

15. Các công ty tiết lộ rằng phần lớn nhất trong ngân sách CNTT của họ trong năm 2019 sẽ tập trung vào việc thay thế cơ sở hạ tầng lỗi thời (64%) và đáp ứng thời hạn cho các dự án CNTT (56%).

(Nguồn: Spiceworks)

Hoạt động công nghệ đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn. Các công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc phân bổ đủ tiền và lực lượng lao động cho những tiến bộ công nghệ. Mặc dù các doanh nghiệp sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô như thuế và các quy định (GDPR ngay lập tức xuất hiện), hầu hết các nỗ lực của họ sẽ tập trung vào nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có.

16. Công nghệ đứng đầu ở đâu? Công nghệ mới nổi hiện chiếm 17% thị trường CNTT toàn cầu.

(Nguồn: Statista)

Theo một khảo sát trên toàn thế giới năm 2018, công nghệ mới nổi đang chậm nhưng chắc chắn sẽ mở rộng ảnh hưởng của nó trên thị trường CNTT. Xu hướng đã xuất hiện trong nhiều năm - VR, AR, AI, IoT, Blockchain, v.v. - tạo nên một trường hợp rất hấp dẫn để các công ty công nghệ tiếp tục đầu tư trong tương lai.

br /> 17. CEO công nghệ chia sẻ mối quan tâm của họ về các phát minh công nghệ trong tương lai . 41% quan tâm nhất đến khủng bố và 36% cảm thấy không yên tâm về quá tập trung kinh tế.

(Nguồn: PwC)

Cuộc khảo sát đã so sánh các mối quan tâm cấp bách nhất của các CEO và giám đốc công nghệ từ các ngành công nghiệp khác. Trong khi khủng bố vẫn là vấn đề hàng đầu của mọi người, nghiên cứu tiết lộ rằng các vấn đề khác không được phân phối đồng đều như vậy. Ví dụ, một mối quan tâm lớn (35%) đối với các giám đốc công nghệ là chính sách bảo hộ mà một số quốc gia sử dụng. CEO toàn cầu, mặt khác, đưa cách này trở lại danh sách, với chỉ 29% lo lắng về tình trạng như vậy của nền kinh tế.

18. Xu hướng công nghệ thông tin chắc chắn sẽ dựa vào thị trường công nghệ bảo mật. Đầu tư vào bảo mật đạt 75,5 tỷ đô la trong năm 2016, 92,1 tỷ đô la vào năm 2018 và dự kiến ​​sẽ đạt 133,7 đô la vào năm 2022.

(Nguồn: Deloitte)
br />Tiến hóa kỹ thuật số đi kèm với rất nhiều đặc quyền, nhưng chúng ta cũng phải xem xét các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Tấn công mạng là một trong những mối quan tâm cấp bách nhất đối với các doanh nghiệp công nghệ và khách hàng của họ. Việc giải quyết chất ức chế tăng trưởng này sẽ bao gồm các giải pháp tiên tiến và các biện pháp nặng. Về mặt tươi sáng, các công ty có vẻ sẵn sàng trả tiền cho chất lượng.

19. An ninh mạng ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả các xu hướng trong công nghệ thông tin . Năm 2018, hơn 18% các công ty đã tạm dừng các sáng kiến ​​AI do rủi ro an toàn trực tuyến và 22% quyết định không bắt đầu bất kỳ dự án mới nào.

(Nguồn: Deloitte)

Những rủi ro là có thật. Thống kê an ninh mạng cho thấy một số xu hướng đáng báo động và các doanh nghiệp có quyền được quan tâm.Nỗi sợ không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng cản trở ngày càng nhiều công ty công nghệ thể hiện tiềm năng thực sự của họ. Điều này tạo ra cơ hội cho các nhà cung cấp điện toán đám mây và nhà cung cấp bảo mật lớn bước vào và giảm nhẹ tải, giới thiệu các công nghệ mới cho an toàn trực tuyến tiên tiến.

20. Công nghệ đang bùng nổ, nhưng không phải tất cả các nhà đầu tư đều hài lòng. Facebook đã trở thành Nhà đầu tư số 1 năm 2018 sau vụ bê bối Cambridge Analytica dẫn đến việc giảm 19% cổ phần trong một ngày.

(Nguồn: Bí mật lợi nhuận)

Chỉ vì ngành công nghiệp đang dần tăng giá trị, không nhất thiết có nghĩa là mọi người đều kiếm được lợi nhuận từ nó. Ngược lại, ngay cả Big Five trong ngành kinh doanh công nghệ cũng không an toàn 100%.Các nhà đầu tư của Facebook cảm thấy điều đó đặc biệt khó khăn vào tháng 3 năm 2018. Khi vụ bê bối vi phạm dữ liệu Cambridge Analytica nổ ra, cổ phiếu của họ đã giảm mạnh trong vài giờ. Ngày định mệnh đó khiến các cổ đông phải trả đáng kinh ngạc 120 tỷ đô la.

21. Bất chấp tất cả các rủi ro và mối đe dọa, những đổi mớicông nghệ gần đây sẽ tiếp tục là một chủ đề nóng trong thế giới kinh doanh. Đến năm 2020, hơn 61% các tổ chức có kế hoạch sử dụng mạng wi-fi ggBit một cách tích cực và 48% có ý định áp dụng các công nghệ IoT.

(Nguồn: Spiceworks)

Tương lai là bây giờ, và các công ty công nghệ đã sẵn sàng để cưỡi làn sóng tiến hóa kỹ thuật số để tìm kiếm lợi thế cạnh tranh. Tự động hóa và tối ưu hóa quy trình, phát triển công nghệ mới nổi và lực lượng lao động lành nghề sẽ là nền tảng của bất kỳ xu hướng áp dụng thành công nào.

XU HƯỚNG CÔNG NGHIỆP CNTT - NHIỆM VỤ CHÍNH

- Trong tất cả các công bằng, chúng ta có thể dự đoán một tương lai tươi sáng với các xu hướng công nghệ thông tin hiện tại như AI, IoT, VR và blockchain. Họ dự kiến ​​sẽ hoàn toàn cách mạng hóa toàn bộ các lĩnh vực của nền kinh tế như y tế, quân sự, xây dựng, v.v.

- Tự động hóa công nghệ sẽ dẫn đến việc mất nhiều công việc thủ công nhưng sẽ mở ra cơ hội lớn cho việc làm ở các thị trường khác.

- Bảo vệ khách hàng và chống lại các quy định sẽ là ưu tiên hàng đầu của các công ty trong lĩnh vực công nghệ

Comments