Sự Cố Nặng Tên lửa Space X FALCON HEAVY khi được phóng tại Kennedy ở Florida


                                                      
     



Sự cố lõi trung tâm nặng của Falcon vào cuối 

tên lửa X Falcon Heavy của Spaceđược phóng vào lúc 2:30 sáng ET vào sáng thứ Ba, gửi trọng tải của nó là 24 vệ tinh vào không gian. không đầy ba phút sau khi phóng, hai tên lửa đẩy được gắn bên hông và tách khỏi lõi trung tâm của đầu tiên giai đoạn , và ngay sau đó quay trở lại trái đất để hạ cánh an toàn gần Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida.
Ngay vào lúc 3 phút và 30 giây trong chuyến bay, tầng trên của tên lửa tách ra khỏi lõi trung tâm và tiến thẳng bay về phía trước vào quỹ đạo đầu tiên của một số quỹ đạo. Lõi trung tâm sau đó đã cố gắng thực hiện cuộc đổ bộ "nóng nhất" của tên lửa Falcon cho đến nay, cách xa hơn 1.200km trên một con tàu không người lái ở Đại Tây Dương. Người sáng lập SpaceX Elon Musk đã cảnh báo trước điều đó rằng, vì năng lượng cực kỳ cao của lõi trong khi trở về Trái đất, nó chỉ có khoảng 50% cơ hội hạ cánh trên con tàu không người lái. Nó không hoàn toàn tạo ra nó, tạo ra một vụ nổ có thể nhìn thấy khi nó rơi xuống nước gần đó. 


 Trong khi đó, tầng trên của Falcon Heavy vẫn còn nhiều việc phải làm. Trong 3 giờ và 30 phút tiếp theo, nó được dự kiến ​​thả 24 vệ tinh vào ba quỹ đạo khác nhau                                                 


NEWS BLOG

Comments