bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận tiền, vàng, đất 3.275 tỷ đồng

HĐXX đánh giá hai bên mâu thuẫn trầm trọng, do đó Tòa cho rằng việc ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo là hoàn toàn hợp lý.
Liên quan đến 4 người con sẽ theo thống nhất giao cho bà Thảo nuôi. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con 10 tỷ đồng/năm tính từ năm 2013 cho đến khi học xong đại học.            


                                                                                                                                                                                                                                  Được quan tâm hơn liên quan đến tài sản, HĐXX cho biết theo nguyên tắc, tài sản chia đôi khi ly hôn nhưng có tính đến các yếu tố hoàn cảnh của gia đình, của vợ, chồng, công sức đóng góp của vợ chồng trong việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Trong trường hợp này, oong Vũ và gia đình đã sáng tạo ra cà phê Trung Nguyên nhờ vào tiền bán nhà bố mẹ và tiền vay mượn. Giấy phép kinh doanh cấp cho ông Vũ và ông Mơ (cha ông Vũ). Những năm sau đó thay đổi tên gọi và bổ sung ngành nghề kinh doanh. Vậy về mặt đóng góp là thuộc về ông Vũ và gia đình, điều này phù hợp với những trình bày của ông Vũ tại tòa, HĐXX lập luận.
Song song, Tòa cho rằng kể từ khi thành lập doanh nghiệp, số lượng vốn góp của ông Vũ bao giờ cũng nhiều hơn bà Thảo. Đây là điều cốt lõi xác định công sức đóng góp của hai bên. Bà Thảo nuôi các cháu ăn học và thường xuyên ở nước ngoài chăm các con. Một mình ông Vũ quản lý Trung Nguyên, ông là ông chủ Trung Nguyên và mang về lợi nhuận cao.
Với những lập luận trên, Tòa nhận thấy cần phải chia cho ông Vũ 60%, bà Thảo 40%.
Quyết định cuối cùng, Toà tuyên án:
Thứ nhất, chấp nhận đơn ly hôn giữa ông Vũ bà Thảo, theo đó giấy kết hôn giữa hai người không còn giá trị pháp lý
Thứ hai, về việc nuôi con, bà Thảo toàn quyền nuôi con và ông Vũ phụ cấp tiền theo như thoả thuận. Đồng thời ông Vũ có quyền trông nom chăm sóc các con.
Thứ ba về tài sản, giao ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần của bà Thảo tại Trung Nguyên, bao gồm tất cả các đơn vị liên quan, ông Vũ có trách nhiệm thay đổi giấy phép kinh doanh của các công ty này.
Giao bà Thảo sở hữu toàn bộ số tiền vàng tại các ngân hàng với giá trị 1.700 tỷ tại thời điểm xét xử. Bà Thảo cũng được giao sở hữu những bất động sản đang quản lý, quyền sử dụng đất và gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; Ngoài ra, ông Vũ có trách nhiệm thanh toán lượng cổ phần Trung Nguyên chênh lệch của bà Thảo tương đương 1.200 tỷ. 
Về án phí ly hôn, bà Thảo phải chịu 300.000 đồng tiền khởi kiện và hơn 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản.                                                                                           Tin tức video hot newshttp://Tvfam.blogspot.com
Free Website Visitors

Comments